Đào tạo y dược

https://daotaoyduoc.net


6 CHỨNG CHỈ CÓ GIÁ TRỊ ĐỂ MIỄN THI MÔN NGOẠI NGỮ Ở KÌ THI TỐT NGHIỆP

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ mà thí sinh có thể dùng để miễn thi bài thi Ngoại ngữ khi xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.
6 CHỨNG CHỈ CÓ GIÁ TRỊ ĐỂ MIỄN THI MÔN NGOẠI NGỮ Ở KÌ THI TỐT NGHIỆP
Trong văn bản Văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 7/4/2023 đã công bố các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ để thí sinh có thể dùng để miễn thi bài thi Ngoại ngữ khi xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.
Cụ thể, các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông gồm:
- Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/06/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:
 
6 chứng chỉ ngoại ngữ có giá trị để miễn thi môn Ngoại ngữ ở kì thi tốt nghiệp
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 (bảy) ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Ngoài ra, năm nay thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường như hiện nay; bổ sung nhóm thí sinh ở các thôn đặc biệt khó khăn của vùng dân tộc thiểu số vào diện ưu tiên 0,25 và 0,5 điểm so với quy chế cũ.
Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023.
Thí sinh sẽ làm 4/5 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, các bài thi đều được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm, duy nhất môn Ngữ văn thí sinh làm bài thi theo hình thức tự luận.
Các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý.
Kết quả kỳ thi được công bố chính thức vào 8 giờ sáng ngày 18/7.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây