Muốn học ngành Y dược thi khối nào?

Thứ tư - 08/05/2019 19:48
Mỗi học sinh, sinh viên khi lựa chọn học Đại học đều mong muốn ra trường sẽ có một việc làm ổn định vì vậy mà Y dược là một ngành học luôn nằm trong top những ngành hot được nhiều người nhắm đến. Vậy muốn học ngành y Dược thi khối nào?
daotaoyduoc.net
daotaoyduoc.net

Triển vọng của ngành Y dược

Từ xưa đến nay, chăm sóc sức khỏe luôn là một vấn đề sống còn đối với con người. Do đó ngành Y dược là một ngành không thể thiếu. Ngày nay, xã hội đang ngày càng phát triển hiện đại, cuộc sống con người đầy đủ hơn, do đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe lại càng được chú trọng hơn. Có thể nói, trong tương lai và mãi sau này, ngành Y dược sẽ luôn luôn tồn tại và còn phát triển xa hơn nữa.Trong khi đó, ở nước ta, nguồn nhân lực trong lĩnh vực này còn thiếu thốn rất nhiều. Vì vậy, cơ hội việc làm nếu học ngành này luôn rộng mở và sẵn có cho mọi người. Vậy muốn học ngành Y dược thi khối nào?

đaotaoyduoc.net


 

Học Y dược ra làm gì? Học ngành y Dược thi khối nào?

  • Y sĩ đa khoa: Nhắc đến ngành Y dược, chắc hẳn hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một người bác sĩ khoác áo blouse trắng và tận tình chăm sóc người bệnh. Mang trên mình một trách nhiệm cao cả là cứu người cùng đặc thù công việc rất vất vả nên Y đa khoa luôn là ngành lấy điểm cao nhất ở các trường đào tạo Y dược. Trong thời gian đào tạo 6 năm, bạn sẽ được học các kiến thức về Y học cả hiện đại lẫn cổ truyền. Sau khi tốt nghiệp sẽ có thể đảm nhận nhiều công việc ở các cơ sở khám chữa bệnh như: trực tiếp khám và chữa bệnh ở cơ quan y tế, thực hiện công tác giáo dục sức khỏe và phòng bệnh…
  • Bác sĩ Y học cổ truyền: bên cạnh nền y học hiện đại tân tiến, y học cổ truyền của nước ta cũng rất phát triển. Bạn sẽ được học các kiến thức như dược học cổ truyền, phương pháp châm cứu, dưỡng sinh… Ra trường sẽ làm việc tại các cơ sở chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Thời gian đào tạo cũng là 6 năm.
  • Dược sĩ: ngành Dược sĩ có thời gian học ngắn hơn so với các ngành học Y thông thường (tại các trường đại học là 5 năm, cao đẳng khoảng 2 – 3 năm). Bạn sẽ được trang bị các kiến thức về điều chế, sản xuất, kiểm định dược phẩm; các kiến thức về các loại thuốc, liều dùng, công dụng và có thê tư vấn cho bệnh nhân dùng thuốc; các kiến thức về kinh doanh dược phẩm… Sau tốt nghiệp có thể làm ở các nhà thuốc tư nhân hoặc trình dược viên trong cơ sở y tế…
  • Điều dưỡng viên: ngoài bác sĩ thì cũng phải kể đến các y tá, những người phụ giúp cho bác sĩ, hay còn gọi là các điều dưỡng viên. Bạn sẽ phối hợp với các bác sĩ trong khâu khám và quá trình điều trị bệnh của các bệnh nhân…
đaotaoyduoc.net
 
  • Ngành Dược thi khối A hay B?

    Thông thường, ngành Y dược sẽ tuyển sinh chủ yếu ở khối B (Toán, Hóa, Sinh) vì những bạn học khối B sẽ có kiến thức nền về môn Hóa học (các phản ứng hóa học và nhận biết tác dụng của các chất hóa học, phục vụ việc bào chế dược phẩm) và môn Sinh học (tìm hiểu về cấu tạo cơ thể người và các loại vi khuẩn, virus). Nên chủ yếu các bạn học khối B sẽ có cơ hội đỗ ngành Dược cao nhất.
     

    Nhiều bạn thắc mắc khối A có ngành Dược không, học ngành y Dược thi khối nào? thực tế nhiều trường Đại học, Cao đẳng về Y dược có tuyển sinh cả khối A (Toán, Lý, Hóa). Kiến thức về Hóa học của các bạn khối A cùng tư duy logic của môn Toán mang lại cũng giúp ích rât nhiều cho nền tảng kiến thức để học Dược.

    Ngoài hai khối trên, các trường cũng có xét tuyển các tổ hợp môn khác như khối D7 (Toán, Hóa, Anh) hoặc C8 (Văn, Hóa, Sinh). Còn ngành Dược khối A1 (Toán, Lý, Anh) thì ít có trường nào tuyển sinh khối này.

    Các trường đào tạo Y dược uy tín có thể kể đến như Đại học Y Hà Nội, Khoa Y dược – ĐHQG HN, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Dược Sài Gòn…

    Trên đây là một số chia sẻ về ngành Y dược và khối thi để học Y dược, trả lời thắc mắc về học ngành y Dược thi khối nào. Hi vọng các bạn sẽ có được những hiểu biết cần thiết và lựa chọn ngành học đúng đắn cho bản thân.

Tác giả bài viết: kienthuctonghop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây