VAI TRÒ CỦA NGÀNH Y TẾ HIỆN NAY

Thứ hai - 28/11/2022 01:54
Đồng hành cùng sự đi lên và phát triển của kinh tế - xã hội thì vai trò của ngành y tế càng trở nên quan trọng hơn. Vì ngành y tế không chỉ vừa phải đảm bảo sức khỏe cho người dân, mà còn tham gia công tác phòng chống các loại dịch bệnh và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống.
VAI TRÒ CỦA NGÀNH Y TẾ HIỆN NAY
1) Vai trò chăm sóc sức khỏe
  Y tế là một ngành được biết đến là chuyên chăm sóc sức khỏe con người, là nhu cầu bắt buộc phải có để đảm bảo cuộc sống cho người dân. Những thành tựu khoa học kỹ thuật mới cũng ngày càng được ứng dụng nhiều hơn vào việc khám chữa bệnh cho người dân và được đầu tư nghiên cứu là ưu tiên hàng đầu.
  Ngành y tế giữ vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, điều trị bệnh, phòng chống các loại dịch bệnh để đảm bảo cuộc sống học tập và lap động. Chính vì vậy chúng ta có thể khẳng định vai trò của ngành y tế là rất lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội.
             
  2) Vai trò đảm bảo chất lượng cuộc sống
  Y tế giúp chúng ta thăm khám, phát hiện và chữa các loại bệnh khác nhau. Đây là vấn đề đặt lên hàng đầu của tất cả ngành y tế. Cơ thể con người là một hệ thống phức tạp, luôn luôn phải đối mặt với nguy cơ của các loại bệnh tật. Nên có một ngành y tế phát triển sẽ giúp đảm bảo phòng chống và chữa bệnh cho người dân tốt hơn và ngày càng đảm bảo chất lượng ngày được nâng cao.
  3) Vai trò hội nhập
  Bước sang thế kỷ 21 cùng với sự hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam với thế giới, thì ngành y tế nước nhà cũng không thể đứng ngoài sự hội nhập đó. Chúng ta đã có những khoản đầu tư về cơ sở vật chất, ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất để khám chữa bệnh. Đã có những thành công được thế giới công nhận như: ngăn chặn thành công đại dịch SARS năm 2003; phòng chống và ngăn chặn không cho dịch Covid lây lan rộng; chúng ta cũng triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến trong điều trị và chữa bệnh như: ghép tạng, can thiệp tim mạch, kỹ thuật nội soi, can thiệp chấn thương chỉnh hình…Qua đó một lần nữa đã khẳng định với thế giới rằng Việt Nam sẽ không đứng ngoài sự phát triển đó.
  Như vậy, với vai trò đặc biệt quan trọng của ngành y tế hiện nay. Chúng vừa giúp thúc đẩy sự phát triển đi lên của đất nước và bắt kịp sự phát triển của thể giới. Chính vì vậy, ngành y tế luôn nhận được sự quan tâm và đầu tư hàng đầu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây