TUYỂN SINH BỔ SUNG CHỈ TIÊU NGÀNH Y NĂM 2023

Thứ tư - 13/09/2023 03:41
Mặc dù các trường khối ngành Y Dược công lập xét tuyển bổ sung khá ít, tuy nhiên, mới đây hai trường đại học đào tạo khối ngành Y vừa thông báo xét tuyển bổ sung năm nay.
TUYỂN SINH BỔ SUNG CHỈ TIÊU NGÀNH Y NĂM 2023
Trường Đại học Y tế công cộng thông báo xét tuyển bổ sung các ngành Y tế công cộng; Kỹ thuật xét nghiệm y học; Dinh dưỡng; Công tác xã hội; Công nghệ kỹ thuật môi trường; Khoa học Dữ liệu với tiêu chí xét theo kết quả học tập cấp THPT và xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT như sau:
Trường Đại học Y tế công cộng thông báo thời hạn thí sinh nộp hồ sơ trước 17h ngày 4/10/2023.
Trường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) vừa thông báo xét tuyển bổ sung đại học đợt 2. Ngành tuyển, phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường như sau:
Với phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT (xét học bạ THPT), thí sinh đạt học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên, hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT > 6,5 và có điểm xét tuyển không thấp hơn mức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Thời gian đăng ký xét tuyển trước 17h ngày 26/9/2023.
Với các trường đại học tư thục, ở nhóm ngành Sức khỏe, Trường Đại học Phenikaa thông báo xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 2 với 790 chỉ tiêu theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, ngành Dược học lấy điểm sàn là 21 điểm; ngành Y khoa, Răng hàm mặt lấy điểm sàn từ 22,5 điểm.
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng thông báo xét tuyển bổ sung 2023 ngành Y khoa với điểm sàn lên đến 23,5 điểm (phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT). Ngành Dược học của trường này nhận hồ sơ lên xét tuyển với điểm thi tốt nghiệp THPT từ 21 điểm.
Theo các chuyên gia tuyển sinh, đối với đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh cần lưu ý đọc kỹ thông báo tuyển sinh bổ sung của các trường để nắm rõ các thông tin về tiêu chí tuyển sinh (điều kiện tuyển sinh), ngành tuyển sinh. Từ đó, đánh giá bản thân mình có phù hợp với ngành đó, trường đó hay không. Thí sinh cũng cần tìm hiểu kỹ về số chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung mà các trường đã thông báo, cân nhắc điều kiện mình đang có để xem khả năng "an toàn", cơ hội trúng tuyển của mình thế nào trước khi làm hồ sơ đăng ký.
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo. Nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.
Năm 2023, toàn quốc có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98,88%. Tỷ lệ số thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học chiếm 65,9% so với số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong đợt 1, số lượng thí sinh trúng tuyển trên hệ thống sau lọc ảo là hơn 610.000 thí sinh (đạt 92,7% trong tổng số hơn 660.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2023). Bộ GD&ĐT cho biết, đã có 494.488 thí sinh xác nhận nhập học đợt 1. Như vậy, có khoảng hơn 7% thí sinh chưa trúng tuyển có thể xét tuyển bổ sung vào các cơ sở giáo dục đại học. Ngoài ra, những thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên không xác nhận nhập học đợt 1 cũng có thể tham gia xét tuyển bổ sung. Từ ngày 9/9 đến tháng 12/2023, các cơ sở giáo dục đại học có thể tuyển sinh các đợt bổ sung theo quy định.
 

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây