CÔNG TÁC CHẤM THI TỐT NGHIỆP THPT TẠI NHIỀU NƠI ĐÃ HOÀN THÀNH

Thứ năm - 13/07/2023 02:59
Nhiều tỉnh, thành đã hoàn tất chấm thi và gửi dữ liệu điểm thi tốt nghiệp về Bộ Giáo dục và Đào tạo để công bố vào ngày 18/7.
CÔNG TÁC CHẤM THI TỐT NGHIỆP THPT TẠI NHIỀU NƠI ĐÃ HOÀN THÀNH
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, ngày 12/7 cho biết tỉnh này đã chấm xong các bài thi tốt nghiệp THPT cho gần 15.800 thí sinh và gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phú Thọ tổ chức chấm thi từ ngày 3/7 với sự tham gia của 222 cán bộ, giáo viên. Sở lưu ý cán bộ chấm đúng hướng dẫn và quy trình của Bộ, trong đó chú ý những nội dung có tính mở, bài làm vận dụng sáng tạo của học sinh ở môn Ngữ văn và tránh sai sót, nhầm lẫn ở các môn trắc nghiệm.
Tại Hưng Yên, toàn bộ bài thi của hơn 15.000 thí sinh cũng đã được chấm xong. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phê thông tin dữ liệu điểm thi đã được gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cao Bằng, Hải Dương cũng tương tự.
TP HCM, địa phương có lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông thứ hai cả nước với hơn 85.000 em, cũng đã hoàn thành chấm thi tự luận và trắc nghiệm từ ngày 9/7.
Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết việc rà soát, ráp phách, lên điểm xong sau đó hai ngày. Để đảm bảo tiến độ chấm thi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra, thành phố huy động hơn 1.850 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia.
"Sở đã hoàn thiện dữ liệu điểm thi, sẵn sàng gửi cho Bộ Giáo dục và Đào tạo", ông Cang nói.
Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng đã hoàn tất việc chấm thi, đang ráp phách, đối soát dữ liệu điểm, kiểm dò để chuyển dữ liệu về Bộ.
Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT
Toán Địa lý
Vật lý Giáo dục công dân
Hoá học Tiếng Anh
Sinh học Ngữ văn
Lịch sử Tiếng Pháp
Tiếng Nga Tiếng Nhật
Tiếng Hàn Tiếng Đức
Tiếng Trung  

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết các địa phương đảm bảo tiến độ chấm thi theo đúng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế.
Với bài thi Ngữ văn, các địa phương đã tổ chức chấm hai vòng độc lập, chấm kiểm tra. Do đề có tính mở, đáp án cũng theo hướng mở, trong đó có dành điểm cho sự sáng tạo, cách diễn đạt, lập luận mới mẻ của thí sinh. Cán bộ chấm thi ở các tỉnh, thành đều được quán triệt về quy chế, cùng thảo luận đáp án, hướng dẫn chấm và chấm chung một số bài để rút kinh nghiệm.
Với bài thi trắc nghiệm, dù môn Tiếng Anh có điều chỉnh đáp án  một câu hỏi, quá trình chấm thi không bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 13/7, các hội đồng chấm nộp về Bộ Giáo dục và Đào tạo đĩa CD chứa dữ liệu kết quả chấm thi trắc nghiệm.
Chậm nhất 17h ngày 15/7, tất cả Sở Giáo dục và Đào tạo phải hoàn thiện mọi công đoạn chấm thi và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Sáng 18/7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại địa chỉ https://diemthi.vnexpress.net/. Ngoài điểm, thí sinh có thể tham khảo phổ điểm, nhận gợi ý ngành có điểm chuẩn năm 2022 tương tự.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây