NIỀM VUI CỦA THÍ SINH KHI HOÀN THÀNH MÔN THI CUỐI CÙNG CỦA KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023

Thứ năm - 29/06/2023 05:31
Chiều 29/6, thí sinh cả nước đã thi xong Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Rời khỏi phòng thi, thí sinh nhẹ nhõm, phấn khởi đi giữa những lời động viên, chúc mừng của gia đình và các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi.
NIỀM VUI CỦA THÍ SINH KHI HOÀN THÀNH MÔN THI CUỐI CÙNG CỦA KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023
Thí sinh tự tin rời khỏi điểm thi. (Ảnh: Ngọc Tú)
Với rất đông đảo thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ do có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, số lượng thí sinh tham dự buổi thi chiều nay giảm lượng đáng kể so với các môn thi trước đó. 
Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai địa phương có lượng thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ lớn nhất cả nước.
Số liệu thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội có 16.118 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ; trong đó 15.580 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Anh, 113 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Pháp, 37 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Đức, 288 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Trung và 100 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Nhật.
Các thí sinh hoàn thành bài thi tại điểm Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Tú)
 
TP Hồ Chí Minh có 9.985 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ . Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ thì điểm bài thi Ngoại ngữ sẽ được tính là 10 điểm.
Môn Ngoại ngữ chỉ thi trong thời gian 30 phút. Với bài thi này, thí sinh được lựa chọn dự thi một trong 7 (bảy) ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Cũng như kỳ thi ở các năm trước, năm nay, đa số thí sinh đăng ký thi Ngoại ngữ là Tiếng Anh.
Các thí sinh hoàn thành bài thi tại điểm Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Tú)
 
15 giờ 30, khi tiếng trống ở điểm thi báo hiệu kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh nhanh chóng nộp bài và rời khỏi điểm thi.
Là thí sinh di chuyển nhanh nhất đến cổng điểm thi Trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông, Nguyễn Hải Anh chia sẻ, em làm bài thi chắc chỉ khoảng 30 phút. Nửa thời gian còn lại em soát bài xem mình có sai sót ở đâu không. 
"Em học Tiếng Anh khá tốt nhưng theo Ban A và không thi IELTS. Với bài thi Tiếng Anh, em cầm chắc 9,75 điểm" - Hải Anh tự tin nói.
Không tự di chuyển được, thí sinh được hỗ trợ tận tình (Ảnh: Ngọc Tú)
 
Nguyễn Thế Sơn, điểm thi Trường THPT Minh Quang, huyện Mê Linh chạy rất nhanh ra xe của bố sau khi khi xong môn Ngoại ngữ. Với bài thi Tiếng Anh chiều nay, Sơn cho hay mình tự chấm được tầm 7,5 điểm hoặc thấp hơn. Em đã nỗ lực ôn luyện để tăng trình độ Tiếng Anh lên trong vài tháng qua nhưng em vẫn bó tay trước một số bài. Em bỏ khoảng 20% câu hỏi do không làm được.
Đề Ngoại ngữ tương đối "dễ thở" (Ảnh: Duy Khánh)
 
Những tràng pháo tay không ngớt của đội thanh niên tình nguyện tại cổng các điểm thi thay lời chúc mừng thí sinh đã nỗ lực, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. 
Thí sinh Nguyễn Thu Quỳnh, điểm thi Trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân nói rằng, em hoàn thành khá tốt bài thi Tiếng Anh và tin bài thi của mình đạt trên 8 điểm. Quỳnh sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển một số trường đại học ở tổ hợp A01 nên điểm Tiếng Anh có ý nghĩa rất quan trọng với em. Qua tính toán, môn Ngữ văn và Toán em cũng ước đạt trên 7 điểm/môn.
Nụ cười thắng lợi của thí sinh (Ảnh: Duy Khánh)
 
Chờ đón con ra về, rất nhiều phụ huynh phấn khởi vì hết bài thi chiều nay là cả mẹ, cả con và cả gia đình được nghỉ ngơi. Dù kết quả thi có như thế nào thì các thí sinh đã rất nỗ lực sau thời gian dài ôn luyện. "Tối nay, cả nhà có thể ngủ ngon và sáng mai, con ngủ đến trưa cũng được" - phụ huynh Nguyễn Văn Hải tếu táo.
Kỳ thi tốt nghiệp năm học 2023 đã diễn ra đảm bảo an toàn. Dù có xảy ra sự cố lộ lọt đề thi Toán, Văn nhưng Ban chỉ đạo thi quốc gia khẳng định, việc này không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng kỳ thi. Theo kế hoạch, 8 giờ ngày 8/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi.

 

 

 

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây