CÁC THÍ SINH BƯỚC VÀO NGÀY THI TỐT NGHIỆP CUỐI CÙNG

Thứ tư - 28/06/2023 21:38
Một số thí sinh hồi hộp trong ngày thi cuối vì làm chưa tốt bài Văn và Toán hôm qua, trong khi nhiều em khác cảm thấy nhẹ nhàng.
CÁC THÍ SINH BƯỚC VÀO NGÀY THI TỐT NGHIỆP CUỐI CÙNG
Ngày 29/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội vào buổi sáng, Ngoại ngữ vào buổi chiều.
Sau hai ngày mưa mát mẻ, Hà Nội hôm nay nắng sớm. Tại điểm thi trường THCS Thành Công, nhiều thí sinh đến từ hơn 6h. Tuy nhiên, điểm thi này cũng ghi nhận một số thí sinh quên Atlas, tài liệu quan trọng cho môn Địa lý trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Người dân gần đó đã chạy về nhà lấy Atlas của con mình mang đến hỗ trợ thí sinh.
Một tình nguyện viên đưa Atlas cho thí sinh tại điểm thi THCS Thành Công, Hà Nội.
Ảnh: Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp quận Ba Đình
Tại điểm thi trường THCS Yên Hoà, đông thí sinh có mặt lúc 6h30. Phạm Tuấn Dũng, học sinh trường THPT Cầu Giấy, đến trường thi sớm với một chút hồi hộp, lo lắng. Dự định đăng ký xét tuyển ngành Kinh doanh quốc tế của Đại học Thương mại bằng tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh), Dũng nói bài làm môn Vật lý trong tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay có ý nghĩa quyết định.
"Tiếng Anh là môn thế mạnh, em cũng đạt 7.0 IELTS rồi. Nhưng em thực sự lo lắng môn Vật lý, đặc biệt khi môn Toán hôm qua không tốt như kỳ vọng", Dũng nói. Nam sinh hy vọng đạt điểm Lý từ 8 trở lên.
Tương tự, Minh Tú, thí sinh ở điểm thi THPT Thanh Đa, TP HCM, tối qua hạn chế xem điện thoại, trao đổi đáp án với bạn để dành sức cho ngày thi cuối. Em đăng ký bài thi Khoa học xã hội với dự định dùng điểm Văn, Sử, Địa xét tuyển vào ngành Sư phạm Văn của trường Đại học Sư phạm TP HCM.
"Môn Văn em không ôn kỹ tác phẩm Vợ nhặt, đề Toán khá khó nên em hy vọng nhiều vào các môn thi hôm nay để gỡ điểm", Minh Tú chia sẻ.
Quang Thiện, học sinh trường THPT Ernst Thalmann, hơi lo khi ba môn trong bài thi tổ hợp liền nhau, lượng kiến thức vận dụng nhiều. Tối qua em đã tranh thủ ôn lại lý thuyết môn Hóa, Sinh, hai môn cuối trong tổ hợp mà em lựa chọn.
"Hy vọng điểm môn Hóa, Sinh của em khả quan hơn để có nhiều lựa chọn khi xét tuyển đại học", Thiện nói.
Thí sinh đến điểm thi THCS Nguyễn Du, quận 1, TP HCM, sáng 29/6. Ảnh: Quỳnh Trần
Trái ngược, Nguyễn Đăng Huy, dự thi tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, sáng nay lại cảm thấy nhẹ nhàng hơn sau khi đã kết thúc hai môn Toán và Văn hôm qua.
Là học sinh chuyên Hóa nhưng Huy lựa chọn tổ hợp Khoa học xã hội để dự thi. Huy không quá áp lực phải đạt kết quả cao ở kỳ thi này vì đã trúng tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội bằng phương thức xét tuyển sớm.
"Em dự định sẽ bảo lưu kết quả để thực hiện ước mơ du học tại Hà Lan", Huy nói. Vì vậy, mục tiêu của Huy ở kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ để xét công nhận tốt nghiệp.
Tương tự, Nguyễn Quang Dũng, học sinh THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng đi thi ngày cuối với tâm trạng khá thoải mái dù hôm nay em làm hai bài thi Lý và Anh trong tổ hợp dự định dùng để xét tuyển đại học. Trước đó, Dũng đã đạt 119/150 điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội - thuộc top những thí sinh điểm cao, đủ để trúng tuyển vào nhiều đại học.
 
Ngày Buổi Môn thi Bắt đầu Thời gian làm bài
29/6 Sáng Bài thi KHTN 7h35 150 phút
    Bài thi KHXH 7h35 150 phút
  Chiều Ngoại ngữ 14h30 60 phút

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
Trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 13 thí sinh vi phạm quy chế, khoảng 3.700 em bỏ thi. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các buổi thi diễn ra cơ bản an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Tuy nhiên, ngày thi đầu ghi nhận hai thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái chụp đề Văn và Toán truyền ra ngoài trong giờ làm bài. Với môn Văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Còn với đề Toán, tỉnh Yên Bái đang tiếp tục xác minh.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tối qua phát công điện đề nghị các hội đồng thi tập trung cao độ để ngăn chặn các hành vi gian lận, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

 

 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây