MỐC THỜI GIAN ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024

Chủ nhật - 14/01/2024 21:49
Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2024 sẽ ổn định như năm 2023. Tuy nhiên, quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có sửa đổi để làm rõ hơn trách nhiệm các bên liên quan
MỐC THỜI GIAN ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024
Tại buổi tư vấn tuyển sinh đại học diễn ra ngày 13/1, ThS. Hoàng Thúy Nga, chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 đến 30/6. Tháng 4/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký các tổ hợp dự thi tốt nghiệp.
Về tuyển sinh, các cơ sở đào tạo hiện nay sử dụng rất nhiều phương thức, hình thức khác nhau theo quy định của Luật Giáo dục đại học.
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường phải công bố thông tin tuyển sinh trên website của nhà trường, đồng thời phải xây dựng quy chế tuyển sinh riêng của trường, cụ thể hóa quy chế của bộ đối với tất cả hình thức đào tạo của trường.
Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trên website của các trường về tiêu chí, điều kiện, quy trình, hình thức xét tuyển để tận dụng được tất cả các cơ hội xét tuyển sớm. Đợt 1 thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển ngay sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Thí sinh đăng ký xét tuyển từ tháng 7/2024, dự kiến là 20 ngày. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng. Số nguyện vọng xét tuyển phải sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng đầu tiên là nguyện vọng cao nhất.
Đăng ký xét tuyển đại học 2024 được thực hiện trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thí sinh đăng ký bằng tài khoản, mật khẩu đã được cấp khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT Đối với xét tuyển bổ sung dự kiến thực hiện trong tháng 9/2024. Xét tuyển bổ sung thí sinh chỉ được đăng ký vào những trường còn chỉ tiêu.
 

Nguồn tin: baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây