HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023 TRỰC TUYẾN

Thứ hai - 10/04/2023 22:22
Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi (chỉ đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông trực tiếp tại trường phổ thông.
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023 TRỰC TUYẾN
Đối với các thí sinh tự do, sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Trong thời gian từ ngày 26/4 đến hết 28/4, các trường phổ thông thuộc các sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có trách nhiệm cấp tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12. Theo đó, các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30/4/2023.
Hệ thống đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến của Bộ GD&ĐT năm 2023 sẽ được mở từ 26/4 - 3/5/2023 để các thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống. Bắt đầu từ 4/5/2023 – 17h 13/5/2023, thí sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống.
Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (Ảnh chụp màn hình)
Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (Ảnh chụp màn hình)

Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký trực tuyến 
Thí sinh truy cập vào hệ thống đăng ký tại website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn
Thời gian đăng ký chính thức: 4/5/2023 – 17h 13/5/2023
Có 2 cách để các thí sinh thực hiện đăng nhập như sau: 
1. Đăng nhập bằng tài khoản điểm tiếp nhận cung cấp để nhập phiếu đăng ký
  • Bước 1: Thí sinh đăng nhập bằng CMT/CCCD và mật khẩu mà điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp hoặc trong email đã nhận. Sau đó thí sinh thực hiện đổi mật khẩu. Lưu ý: Mật khẩu được thay đổi phải là mật khẩu mạnh: ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả ký tự số, ký chữ đặc biệt, ký tự in hoa và ký tự in thường.
    Bước 2: Kê khai chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông,...
  • Bước 3: Nhấn nút lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin đã cập nhật.
2. Đăng nhập bằng dịch vụ công sau đó nhập phiếu đăng ký
  • Bước 1: Truy cập vào đường link: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn
  • Bước 2: Nhấn nút Đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia.
  • Bước 3: Nếu đã có tài khoản dịch vụ công Quốc gia thì thực hiện đăng nhập, nếu chưa có thì nhấn vào nút đăng ký.
  • Bước 4: Nhấn Thuê bao di động.
  • Bước 5: Nhập các thông tin sau đó nhấn Đăng ký.
  • Bước 6: Sau khi đăng nhập thành công, màn hình nhập phiếu đăng ký sẽ hiển thị, thực hiện nhập các thông tin theo yêu cầu.
  • Bước 7: Nhấn nút lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin đã nhập.
Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.
Thí sinh phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 19/5/2023 đối với các thông tin đăng ký dự thi; Và phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 06/6/2023 đối với thông tin xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.
Năm nay, các sĩ tử 2k5 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 từ ngày từ ngày 27 - 30/6, sớm hơn hai tuần so với năm ngoái. Vào 8 giờ sáng ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố về kết quả kỳ thi, thay vì giờ giao thừa (0 giờ) như các năm trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây