THI TỐT NGHIỆP THPT 2023: THÍ SINH THỬ ĐĂNG KÝ DỰ THI TRÊN HỆ THỐNG TỪ NGÀY 26/4

Thứ ba - 25/04/2023 23:59
Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, từ ngày 26-30/4, các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.
THI TỐT NGHIỆP THPT 2023: THÍ SINH THỬ ĐĂNG KÝ DỰ THI TRÊN HỆ THỐNG TỪ NGÀY 26/4
Từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4/2023, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 tài khoản và mật khẩu để truy cập Hệ thống Quản lý thi. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh; trường hợp thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan Công an cấp; trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số Hộ chiếu của thí sinh để thay thế.
Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.
Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống Quản lý thi chậm nhất ngày 19/5/2023); thông tin xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 6/6/2023); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.
Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào Phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin. Đồng thời, các đơn vị rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông, bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.
Các đơn vị đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh khai báo trên phần mềm thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng; rà soát thông tin thí sinh khai báo và hồ sơ, minh chứng thí sinh nộp kèm theo. Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông... đúng quy định.
Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.
Sau quá trình đăng ký dự thi thử trên hệ thống, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: Thời gian đăng ký dự thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 từ ngày 4/5/2023 đến 17 giờ ngày 13/5/2023.

Nguồn tin: baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây