HƠN 94% THÍ SINH ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT TRỰC TUYẾN

Thứ sáu - 05/05/2023 21:50
Tính đến hiện tại, đã có 362.219 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông bằng hình thức trực tuyến.
HƠN 94% THÍ SINH ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT TRỰC TUYẾN
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 18h00 ngày 05/5/2023 số liệu thống kê thí sinh đăng ký dự thi trên Hệ thống Quản lý thi là: 383.783 thí sinh. Trong đó có 23.770 thí sinh tự do (chiếm 6.19%); 85.123 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp (chiếm 22.18%); 3.606 thí sinh chỉ xét tuyển sinh (chiếm 0.94%).
Số lượng thí sinh đăng ký trực tuyến là 362.219 (chiếm 94.38%); số lượng thí sinh đăng ký trực tiếp là 21.569 (chiếm 5.62%);
Thí sinh đăng ký trực tiếp qua DVC là 163 thí sinh (chiếm 0.4%)
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống quản lý thi.
Các trường phổ thông trực tiếp hướng dẫn học sinh đăng ký trực tuyến. Đối với các thí sinh tự do, có thể đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.
Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có, đồng thời các nhà trường và thí sinh cũng phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh. 
Chậm nhất là ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.
Bên cạnh đó, một số lưu ý mà các thí sinh cần phải nắm rõ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.
- Thí sinh chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản của mình
Thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian đăng ký chính thức. Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân (CCCD/CMND). Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân (ĐDCN) được cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người VN được sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.
Sau khi nhận tài khoản, mật khẩu, thí sinh đổi mật khẩu và chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản, mật khẩu của mình. Thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, TP, mã trường phổ thông... đúng quy định.
Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển ĐH, CĐ thì không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ nữa. Những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp thì có thể để trống ô này.
- Đăng ký bài thi đúng theo quy định
Thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải chọn đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (bài thi khoa học tự nhiên hoặc bài thi khoa học xã hội và nhân văn), thí sinh không được phép chọn cả 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chọn 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là toán, ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.
Thí sinh đã tốt nghiệp, chỉ dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ có thể đăng ký các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Không được đăng ký thi các môn thành phần của cả hai bài thi tổ hợp.
- Nhập các minh chứng để được cộng điểm
Thí sinh phải chuẩn bị ảnh chân dung kiểu CCCD/CMND cỡ 4x6. Khi đăng ký trực tuyến, thí sinh quét ảnh, nhập từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp. Đặc biệt, thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định. Nếu không thực hiện việc này thì thí sinh sẽ không được xét các điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây