TUYỂN SINH LIÊN THÔNG + VB2 HỆ CAO ĐẲNG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG

Thứ ba - 09/05/2023 23:45
Chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng cao hơn đi kèm theo đó là nhu cầu được chăm sóc để bảo vệ sức khỏe khỏi các loại dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm cũng được quan tâm hơn. Chính vì vậy ngành điều dưỡng đang dành được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn thí sinh trong các kỳ thi tuyển sinh.Vậy ngành Điều dưỡng là gì? Nhu cầu việc làm ngành điều dưỡng hiện nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
TUYỂN SINH LIÊN THÔNG + VB2 HỆ CAO ĐẲNG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG
I. NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG LÀ GÌ?
- Điều dưỡng (tên Tiếng Anh là Nursing) là một nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế nhằm bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng; dự phòng và chấn thương; thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị đáp ứng con người; tăng cường chăm sóc sức khỏe cho các cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.
- Mục tiêu của ngành là đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên, sinh viên có ý thực tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm trước sức khỏe của người dân. Có phẩm chất đạo đức tốt, có thái độ đúng đắn, có kiến thức khoa học cơ bản vững chắc. Có kiến thức và kỹ năng thực hành nghề theo đúng tiêu chuẩn. Có kiến thức tốt về khoa học xã hội – khoa học tự nhiên – khoa học chuyên ngành về khối ngành chăm sóc sức khỏe của người bệnh, từ đó chăm sóc người bệnh và nâng cao sức khỏe người bệnh.
- Trong quá trình theo học, sinh viên được trang bị đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn để tạo tiền đề tốt nhất phục vụ công việc sau khi ra trường. Ngoài ra, còn được trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người bệnh, giúp người bệnh phục hồi và khỏi bệnh nhanh chóng…
II. CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO ĐIỀU DƯỠNG
Hiện nay, ngành Điều dưỡng được chia làm 2 chuyên ngành chính là điều dưỡng đa khoa và điều dưỡng hộ sinh. Mỗi chuyên ngành sẽ có những đặc trưng riêng, và hình thức đào tạo khác nhau.
- Điều dưỡng đa khoa: có vai trò đặc biệt quan trọng trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tư vấn, chuẩn đoán sơ lược và điều trị các bệnh lý thông thường. Với mục tiêu là chuẩn đoán và chăm sóc người bệnh ở tất cả các tuyến: tuyến đầu, tuyến sau và tuyến cuối. Bên cạnh đó, điều dưỡng đa khoa còn kết hợp với các chuyên ngành khác trong quá trình chăm sóc sức khỏe người bệnh.
- Điều dưỡng hộ sinh: là điều dưỡng chuyên ngành sản phụ khoa. Đây là ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế, với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho thai phụ trong suốt quá trình sinh nở và cả giai đoạn sau sinh. Vì vậy, ngành này đòi hỏi người điều dưỡng viên phải có sự tâm huyết, chăm chỉ, chu đáo và cẩn thận. Ngoài ra, họ còn phải thực hiện các công việc như: lập kế hoạch, theo dõi, ghi chép lại những diễn biến của thai phụ, sau đó thông báo lại với bác sĩ và chuẩn bị công việc cho quá trình đỡ đẻ.
III. NHU CẦU VIỆC LÀM NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG HIỆN NAY
Được đánh giá là ngành học có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai, nhưng hiện nay số lượng điều dưỡng viên được đào tạo chuyên nghiệp vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Vì vậy, sinh viên được đào tạo tại nhà trường sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận công việc tại những vị trí sau:
+ nhận định tình trạng của người bệnh để lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng bệnh nhân;
+ quản lý và chịu trách nhiệm bảo quả dược phẩm, các trang thiết bị trong khoa, phòng, đơn vị và những dụng cụ y tế theo sự phân công tại đơn vị công tác;
+ đề xuất các biện pháp hợp lý, cùng bác sĩ chăm sóc bệnh nhân và nâng cao sức khỏe người bệnh;
+ quản lý, tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng;
+ tham gia phát triển và phòng chống dịch bệnh tại địa phương;
+ tư vấn, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân;
+ tham gia các công việc hành chính, quản lý sổ sách và bệnh án theo sự phân công của cấp trên;
+ làm việc tại các bệnh viện, các trung tâm y tế thuộc tuyến tỉnh hoặc thành phố;
+ làm việc tại các công ty, tập đoàn có liên quan đến lĩnh vực y tế;
+ tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học cao đẳng, trung cấp có đào tạo chuyên ngành điều dưỡng.
IV. THÔNG TIN TUYỂN SINH
1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Đã tốt nghiệp Trung cấp đúng ngành
  • Đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng trái ngành
2. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
3. Hồ sơ xét tuyển bao gồm
+ Bằng tốt nghiệp + Học bạ THPT (photo công chứng);
+ Bằng tốt nghiệp + Bảng điểm TC/CĐ (photo công chứng);
+ Giấy khai sinh + CCCD (photo công chứng);
+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc xác nhận của đơn vị nơi công tác;
+ Giấy khám sức khỏe (lưu ý không quá 06 tháng);
+ 04 ảnh 3*4 ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau ảnh (lưu ý không quá 06 tháng);
+ Giấy tờ ưu tiến (nếu có).
ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
  • Cơ sở 1:  Ngõ 4, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
CƠ SỞ ĐÀO TẠO: Hà Nộ và tp. Hồ Chí Minh
LIÊN HỆ TUYỂN SINH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây