TUYỂN SINH LỚP CAO ĐẲNG LIÊN THÔNG + VB2 NGÀNH KỸ THUẬT PHỤC HỒI CHỨC NĂNG

Chủ nhật - 21/05/2023 21:27
Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong rất nhiều chuyên ngành thuộc lĩnh vực y tế, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phục hồi các chức năng của cơ thể con người sau quá trình chữa bệnh kéo dào. Vậy ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là gì? Công việc hàng ngày của người kỹ thuật viên phục hồi chức năng làm những gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
TUYỂN SINH LỚP CAO ĐẲNG LIÊN THÔNG + VB2 NGÀNH KỸ THUẬT PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
I. NGÀNH KỸ THUẬT PHỤC HỒI CHỨC NĂNG LÀ GÌ?
Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng (hay Kỹ thuật vật lý trị liệu) là chuyên ngành y tế, nghiên cứu và áp dụng các biện pháp y học, biện pháp kỹ thuật phục hồi để nhằm giúp hồi phục và nhanh chóng cải thiện được khả năng hoạt động bình thường của bệnh nhân không gặp phải tình trạng suy giảm chức năng, bị tàn tật hay những trường hợp suy giảm về chức năng hoạt động.
Phục hồi chức năng không chỉ huấn luyện người tàn tật thích nghi với môi trường sống, mà còn tác động vào môi trường và xã hội tạo nên khối thống nhất cho quá trình hội nhập của bệnh, giúp người bệnh có thể tham gia vào mọi hoạt động của xã hội, có cơ hội bình đẳng như những người bình thường.
Mục tiêu của ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là đào tạo, rèn luyện đội ngũ bác sĩ có phẩm chất đạo đức đúng mực, chấp hành tốt mọi quy định của pháp luật, cũng như quy định tại nơi làm việc. Có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở, hiểu được những vấn đề chuyên ngành liên quan đến phục hồi chức năng cơ thể. Hiểu đầy đủ các nguyên lý, nguyên tắc của các trang thiết bị thuộc lĩnh vực vật lý trị liệu.
II. NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ KHI HỌC NGÀNH KỸ THUẬT PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng trong quá trình học tập tại nhà trường cần nắm chắc được những kiến thức chuyên ngành sau:
- Nắm chắc các kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở cũng như các nguyên lý, kỹ thuật công nghệ cùng với những kiến thức chuyên môn để có thể vận dụng tốt vào thực tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.
- Khi còn ngồi trên ghế nhà trường sinh viên cũng cần phải tích lũy kiến thức về phương pháp luận khoa học trong các môn học cơ sở, trong nghiên cứu khoa học.
- Sinh viên phải nắm rõ quy tắc cũng như quy trình vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy trình và vận hành máy móc trong quá trình điều trị được an toàn. Đồng thời cần phải báo cáo cho bộ phận bảo quản máy móc được biết nếu như bị hỏng hay gặp trục trặc.
- Trau dồi thêm vốn ngoại ngữ để sau khi tốt nghiệp không chỉ có cơ hội làm việc trong nước mà còn có khả năng làm việc ở nước ngoài để tăng thêm cơ hội học hỏi và có mức thu nhập hấp dẫn.
-  Tìm hiểu kỹ về pháp luật, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao được sức khỏe để tham gia vào các hoạt động Y tế cộng đồng, cũng như các hoạt động từ thiện khác trong xã hội.
III. CƠ HỘI LÀM VIỆC SAU KHI HỌC XONG NGÀNH KỸ THUẬT PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
Sinh viên sau khi học xong chương trình đào tạo tại nhà trường có thể đảm nhận công tác tại các vị trí sau:
+ Giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có chuyên ngành đào tạo Kỹ thuật phục hồi chức năng;
+ Công tác tại các bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh, trung tâm y tế có phòng chuyên khoa phục hồi chức năng;
+ Làm việc tại các Trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng của nhà nước hoặc các cơ sở tư nhân;
+ Làm việc ở các bệnh viện, trung tâm vật lý trị liệu – phục hồi chức năng ở nước ngoài có ký kết với Việt Nam trong vấn đề trao đổi nguồn nhân lực;
+ Làm kỹ thuật viên phục hồi chức năng tại các bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng, các trung tâm phục hồi chức năng;
+ Làm việc tại các trường chuyên biệt dành cho trẻ em khuyết tật.
IV. THÔNG TIN TUYỂN SINH
1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Đã tốt nghiệp Trung cấp đúng ngành
  • Đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng trái ngành
2. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
3. Hồ sơ xét tuyển bao gồm
+ Bằng tốt nghiệp + Học bạ THPT (photo công chứng);
+ Bằng tốt nghiệp + Bảng điểm TC/CĐ (photo công chứng);
+ Giấy khai sinh + CCCD (photo công chứng);
+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc xác nhận của đơn vị nơi công tác;
+ Giấy khám sức khỏe (lưu ý không quá 06 tháng);
+ 04 ảnh 3*4 ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau ảnh (lưu ý không quá 06 tháng);
+ Giấy tờ ưu tiến (nếu có).
ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
  • Cơ sở 1:  Ngõ 4, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
CƠ SỞ ĐÀO TẠO: Hà Nộ và tp. Hồ Chí Minh
LIÊN HỆ TUYỂN SINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giữa trang 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây